Mua máy lạnh Panasonic cũ cần lưu ý gì?

Nhu cầu sử dụng máy lạnh con người gia tăng rất nhiều, nhưng mà để mua 1 chiếc máy lạnh thì chẳng phải là điều dễ dàng, tùy thuộc vào kinh tế của mỗi gia đình. Bởi thế nhu cầu dùng máy lạnh cũ hiện nay tương đối nhiều với các hộ gia đình không đủ điều kiện sắm máy mới. Nhưng chẳng phải điều đơn gian lúc chọn lựa một chiếc máy lạnh cũ sài bền và tốt, thì không phải người nào cũng có kinh nghiệm.

MAYLANHMOI xin đưa ra một số thông báo cho các bạn tham khảo để tránh bị lầm lúc mua 1 chiếc máy lạnh cũ.

Liên hệ nhân viên kỹ thuật để được tư vấn kỹ

Bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật điện lạnh hoặc những người có kinh nghiệm kiểm tra chiếc máy lạnh bạn định mua để tránh mua phải đồ dỏm. Giai đoạn này tốn rất nhiều thời gian và quyết định việc bạn có mua được loại điều hòa chất lượng hay không

Lúc mua, đầu tiên nên kiểm tra ống đồng ở cả 2 cục nóng – lạnh. Ống còn tốt phải có màu đồng hoặc nâu đồng, hai lá nhôm ở cục lạnh còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa. Tiếp đó, bạn nên để ý mối hàn của 2 đường ống dẫn gas nối từ lốc máy ra dàn nóng của cục nóng, nếu như mối hàn có màu đỏ au đều, vết hàn liền, mịn thì mới chọn.

Cục nóng của máy lạnh cũ thường dễ bị tráo đổi bằng một nhãn hiệu khác rẻ tiền hơn nên bạn cần rà soát sự tương đồng của model máy được dán trên cả 2 cục để ko gặp tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Bạn nên chọn mua máy lạnh cũ từ các thương hiệu nổi tiếng

Bạn nên chọn mua máy lạnh cũ từ các thương hiệu nổi tiếng

Mua máy lạnh Panasonic ở đâu giá rẻ?

Chọn lựa công suất thích hợp

Máy lạnh đã qua sử dụng nên năng suất lạnh sẽ giảm đi một phần bởi hệ thống tản nhiệt của dàn lạnh và dàn nóng không còn chất lượng như máy mới. Bởi đó, bạn cần chú ý chọn công suất to hơn so với với công suất cần thiết để làm mát phòng. Ví dụ, phòng có diện tích 10m2 thì bạn chọn điều hòa nhiệt độ công suất khoảng 12.000 BTU đặc biệt chỉ cần chọn điều hòa mới có công suất là 9.000 BTU.

Kiểm tra vỏ máy khi mua máy lạnh cũ là điều cần thiết

Kiểm tra vỏ máy khi mua máy lạnh cũ là điều cần thiết

Tham khảo giá thị trường

Giá cả điều hòa cũ rất đa dạng, tùy thuộc vào thương hiệu nhà sản xuất, công suất, chất lượng. Có điểm bán có giá loại máy có công suất 9000 – 12.000 – 18.000 BTU với giá dao động từ 2.000.000 đồng đến 3.800.000 đồng hoặc nơi khác bán với giá trong khoảng 2.500.000 đồng đến 6.000.000 đồng. Bên cạnh đó, những địa chỉ thường bảo hành cho mặt hàng trong khoảng 1-3 tháng, có nơi bảo hành tới 6 tháng, 12 tháng.

Sửa chữa máy lạnh Panasonic tại TpHCM ở đâu tốt nhất?